સુધારેલા સ્વાસ્થ્ય માટે જીવનશૈલીમાં ફેરફાર

તમારી જીવનશૈલીમાં તમે કરેલી કોઈપણ પસંદગી અથવા ક્રિયાનો સમાવેશ થાય છે જે તમારા જીવનને અમુક રીતે પ્રભાવિત કરે છે. સાથે મળીને, આ પસંદગીઓ અને ક્રિયાઓ તમારા વલણ અને મૂલ્યોને પ્રતિબિંબિત કરે છે.

વેલનેસ પ્રોગ્રામ દરમિયાન, તમને તમારી જીવનશૈલીમાં ફેરફાર કરવા માટે પ્રોત્સાહિત કરવામાં આવશે. જ્યારે દવાઓ તમને વજન ઘટાડવામાં, પીડાને દૂર કરવામાં અને વૃદ્ધત્વના કેટલાક લક્ષણોને ઘટાડવામાં મદદ કરી શકે છે, ત્યારે તમારી જીવનશૈલીમાં ફેરફાર કરવાથી તમે તે લાભોને લાંબા ગાળા સુધી જાળવી શકશો.

જીવનશૈલીમાં ફેરફાર શું છે?

જીવનશૈલીમાં ફેરફાર એ વર્તનમાં ફેરફાર અથવા આદતમાં ફેરફાર છે જે તમારા જીવનમાં સકારાત્મક ફેરફારોને પ્રોત્સાહિત કરે છે. કોઈપણ વેલનેસ પ્રોગ્રામ માટે આ મૂળભૂત ઘટક છે.

જીવનશૈલીની આદતોના ઉદાહરણોમાં નીચેનાનો સમાવેશ થાય છે:

સ્લીપિંગ પેટર્ન
ખાવાની વૃત્તિ
શારીરિક પ્રવૃત્તિનું સ્તર
સ્ટ્રેસ મેનેજમેન્ટ પ્રેક્ટિસ
હાઇડ્રેશન ટેવો
આ આદતોમાં ફેરફાર કરવાથી તમારી વ્યક્તિગત સુખાકારી પર કાયમી અસર થઈ શકે છે. તમે જે ખોરાક ખાઓ છો, તમને કેટલી ઊંઘ આવે છે અને તમારી કસરતની આદતો આ બધું તમારા વજન, હોર્મોનના સ્વાસ્થ્ય અને પીડાના સ્તરને પ્રભાવિત કરી શકે છે.

સ્વસ્થ જીવનશૈલીમાં ફેરફાર કેવી રીતે કરવો

સ્વસ્થ આદતની રચના માટે પ્રેક્ટિસ અને રૂટિન જરૂરી છે. લગભગ 21 દિવસ પછી, નવી વર્તણૂકમાં જોડાવું સ્વાભાવિક લાગે છે. આનો અર્થ એ છે કે તમે માત્ર ત્રણ અઠવાડિયામાં તંદુરસ્ત આદત બનાવી શકો છો.

જીવનશૈલીમાં ફેરફાર કરવા માટે આદત બદલવી એ સૌથી અસરકારક પદ્ધતિ છે. માત્ર એક બિનઆરોગ્યપ્રદ આદતને રોકવાને બદલે અથવા ફક્ત તંદુરસ્ત એક શરૂ કરવાને બદલે, એવી વર્તણૂક શોધો કે જેને સુધારણાની જરૂર છે અને તેને સંબંધિત કંઈક સાથે બદલો. ઉદાહરણ તરીકે, ટીવી જોતી વખતે નાસ્તો કરવાની આદતને બેઝિક હેન્ડ-વેઇટ એક્સરસાઇઝ અથવા ટીવી જોતી વખતે ટ્રેડમિલ પર ચાલવાથી બદલી શકાય છે.

જીવનશૈલીમાં ફેરફારની ત્રણ પ્રાથમિક શ્રેણીઓ છે. તેઓ છે:

મનોવૈજ્ઞાનિક ફેરફારો: આમાં તમારા વલણ, તમારા મૂડ અને તમે જે રીતે તણાવનું સંચાલન કરો છો તેમાં ફેરફારનો સમાવેશ થાય છે. સ્વસ્થ મનોવૈજ્ઞાનિક ફેરફારો કરવા માટે, તમને સહાયક જૂથમાં જોડાવું અથવા જર્નલ રાખવું ઉપયોગી થઈ શકે છે.

વર્તણૂકલક્ષી ફેરફારો: જ્યારે તમામ જીવનશૈલી ફેરફારો તકનીકી રીતે વર્તન છે, આ શ્રેણી તમારી ઊંઘની આદતો, પ્રવૃત્તિ સ્તર અને આયોજન પ્રયાસો જેવી બાબતોનો સંદર્ભ આપે છે.

આહારમાં ફેરફાર: તમારા આહારમાં તંદુરસ્ત ફેરફારો કરવાથી તમને વજન ઘટાડવામાં, હોર્મોનનું સ્તર સંતુલિત કરવામાં અને પીડાને નિયંત્રિત કરવામાં મદદ મળી શકે છે. આ ફેરફારોમાં ભાગનું કદ નિયંત્રિત કરવું, વધુ પાણી પીવું અને પૌષ્ટિક આહારનું પાલન કરવું શામેલ હશે.

તમારા જીવનમાં કાયમી ફેરફારો કરવાની સૌથી અસરકારક રીત નાની શરૂઆત કરવી છે. આમાં તમારી દરેક આદતનો સંપર્ક કરવો અને તે તમારી જીવનશૈલીને કેવી રીતે અસર કરી રહી છે તેનું મૂલ્યાંકન કરવાનો સમાવેશ થાય છે. પછી જરૂર મુજબ સરળ, વાસ્તવિક ફેરફારો કરો.

એક સમયે માત્ર એક જ વર્તન બદલવાથી તમારા જીવનમાં કાયમી ફેરફારો થઈ શકે છે, અને તમારી વર્તમાન જીવનશૈલીને સંપૂર્ણ રીતે બદલવાનો પ્રયાસ કરતાં તે ઘણું ઓછું ડરામણું છે.

સીધા બેસો

જો તમે તમારા ડેસ્ક પર ઝુકાવતા હોવ, તો તમે તમારી આંખોને પણ ઝૂકી જવાની ઇચ્છા માટે દોષી ઠેરવી શકતા નથી. તમારું વજન બદલો અને સીધા બેસો. યોગ્ય મુદ્રામાં બેસવાથી રક્ત પરિભ્રમણમાં વધારો થશે અને તમને ઝડપથી ઉર્જા મળશે.

સૂર્યને ભીંજવો

આપણને અંધારામાં સૂવું ગમે છે તેનું એક કારણ છે. સૂર્યપ્રકાશ કુદરતી રીતે શરીરને જાગૃત કરે છે, જે તમને તમારા દિવસ દરમિયાન ચાલુ રાખવા માટે વધુ ઊર્જા આપે છે. વધારાના લાભ માટે, તડકો પડતાં જ બહાર ઝડપી ચાલો. સૂર્યપ્રકાશ સાથે જોડાયેલી કસરત તમને જાગૃત કરશે.

લીલી ચાની ચૂસકી લો

અન્ય લોકપ્રિય પીણાંથી વિપરીત, ગ્રીન ટીમાં કોઈ કેલરી હોતી નથી અને તે તમને ડિહાઇડ્રેટ કરશે નહીં. લીલી ચાના પાંદડામાં થોડી માત્રામાં કેફીન હોય છે, પરંતુ તે પ્રમાણભૂત કપ કોફીમાંની માત્રાનો અપૂર્ણાંક છે. ઘણા લોકો માટે, માત્ર મગમાંથી ગરમ પીણું પીવું તેમને થોડી ઊર્જા આપવા માટે પૂરતું છે.

જો તમે હોટ ડ્રિંકના શોખીન ન હોવ, તો આઈસ્ડ ગ્રીન ટી અજમાવી જુઓ – માત્ર ખાંડ અને અન્ય ઉમેરણોથી ભરેલા પ્રી-બોટલના પ્રકારોને ટાળો.
સમાજીકરણ: દરેક ઓફિસમાં એક વ્યક્તિ હોય છે જે હંમેશા ઊર્જાની બોટલ હોય છે. વાતચીત શરૂ કરીને તેમના સકારાત્મક અને ઊર્જાસભર વાઇબ્સ તમારા પર ઓસરવા દો. તમે ઉચ્ચ-ઊર્જાવાળા મિત્રને કૉલ કરવા અને થોડી જાગવા માટે થોડી મિનિટો માટે ચેટ કરવાનું બહાનું પણ શોધી શકો છો.

એક સફરજન પર નાસ્તો

સફરજન જેવો હેલ્ધી નાસ્તો ખાવાથી તમને થોડી ખાંડ અને ખૂબ જ જરૂરી ઉર્જા મળી શકે છે કારણ કે તમને લાગે છે કે તમે ઊંઘી રહ્યા છો. સફરજન વિટામિન સી, ફાઈબર અને જટિલ કાર્બોહાઈડ્રેટ્સ જેવા અન્ય ફાયદાઓથી પણ ભરપૂર છે. જ્યારે સફરજન એ મોટાભાગના આહારનો તંદુરસ્ત ભાગ છે, ત્યારે આ કુદરતી રીતે મીઠાઈઓ ખાવાથી પહેલા તમારા વજન ઘટાડવાના ડૉક્ટરની સલાહ લો.

સુધારેલા સ્વાસ્થ્ય માટે જીવનશૈલીમાં ફેરફાર

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top