ફેફસાની તકલીફમાં આ વસ્તુઓ ક્યારેય ન ખાઓ.

શરીરને સ્વસ્થ રાખવા માટે ફેફસાંનું સ્વસ્થ હોવું ખૂબ જ જરૂરી છે. ફેફસાંને સ્વસ્થ રાખવા માટે યોગ્ય આહાર અને જીવનશૈલી જરૂરી છે. તે જ સમયે, જો આપણને ફેફસાની સમસ્યા છે, તો આપણે કેટલીક વસ્તુઓથી બચવાની જરૂર છે.

સ્વસ્થ ફેફસાં:

સ્વસ્થ ફેફસાં માટે ખોરાક ટાળોઃ શરીરને સ્વસ્થ રાખવા માટે ફેફસાંનું સ્વસ્થ હોવું ખૂબ જ જરૂરી છે. ફેફસાંની મદદથી જ આપણા આખા શરીરમાં ઓક્સિજન પહોંચે છે. આવી સ્થિતિમાં ફેફસાંને સ્વસ્થ રાખવું ખૂબ જ જરૂરી છે. ફેફસાંને સ્વસ્થ રાખવા માટે સ્વસ્થ જીવનશૈલીની સાથે સ્વસ્થ આહાર પણ જરૂરી છે. જો તમે ફેફસાંને સ્વસ્થ રાખવા માંગો છો, તો તમારા આહાર પર વિશેષ ધ્યાન આપો. તે જ સમયે, જો તમને પહેલેથી જ ફેફસાની બીમારી છે, તો આ સમય દરમિયાન કેટલીક વસ્તુઓનું સેવન કરવાનું ટાળો. જેથી કરીને તમારા ફેફસાંની સમસ્યાને જલ્દીથી ઠીક કરી શકાય.

આ પણ વાંચો:ઉત્તમ સ્વાસ્થ્ય માટેના દસ સુવર્ણ નિયમો

ફેફસાની સમસ્યામાં ભૂલીને પણ આ વસ્તુઓ ન ખાઓ

મીઠાનું વધુ પડતું સેવન – ફેફસાની સમસ્યાથી પીડિત વ્યક્તિઓએ તેમના આહારમાં વધુ પડતું મીઠું ન લેવું જોઈએ. વધુ પડતું મીઠું તમારા ફેફસાને વધુ ખરાબ કરી શકે છે. તે જ સમયે, ફેફસાની સમસ્યાથી પીડિત વ્યક્તિને સ્વસ્થ થવામાં સમય લાગી શકે છે. તેથી મીઠાનું સેવન મર્યાદિત માત્રામાં કરો. નિષ્ણાતોના મતે, તંદુરસ્ત ફેફસાં માટે, આખા દિવસમાં માત્ર 1500 થી 2300 મિલિગ્રામ મીઠું જ લેવું જોઈએ.

ફેફસા માટે હાનિકારક ખોરાક:

આજે અમે તમને એવા ફૂડ્સ વિશે જાણકારી આપી રહ્યા છીએ, જે તમારા ફેફસાને સીધું નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. હેલ્થ એક્સપર્ટ્સનું કહેવું છે કે ફેફસાં શરીરના અનેક કાર્યોને શ્રેષ્ઠ રીતે ચલાવે છે. ફેફસાંને નુકસાન થાય ત્યારે તમારા શરીરને શુદ્ધ ઓક્સિજન મેળવવામાં ઘણી તકલીફ પડી શકે છે.

એ વાત પણ દરેક લોકો જાણે છે કે કોરોનાના સમયગાળા દરમિયાન ફેફસાંના સ્વાસ્થ્યનું ધ્યાન રાખવું ખૂબ જ જરૂરી બની ગયું છે, કારણ કે કોરોના વાયરસ સૌથી પહેલા ફેફસાને નિશાન બનાવે છે.

શું કહે છે આહાર નિષ્ણાતો

ડાયેટ એક્સપર્ટ ડૉ.રંજના સિંહ કહે છે કે ફેફસાંને સ્વસ્થ રાખવા માટે હેલ્ધી ડાયટ જરૂરી છે. કેટલીક વસ્તુઓ એવી પણ છે, જે ફેફસાને નબળા બનાવે છે, તમારે તેનાથી દૂર રહેવું જોઈએ. આમાં ધૂમ્રપાન અને તમાકુ, તેમજ પ્રોસેસ્ડ મીટ, ખાંડયુક્ત પીણાં અને વધુ પડતા આલ્કોહોલ પીવાનો સમાવેશ થાય છે. તેના સેવનથી ફેફસાંને નુકસાન થઈ શકે છે. તેથી તેનું સેવન ન કરો.

વધુ પડતા આલ્કોહોલનું સેવન નુકસાનકારક છે

ડાયટ એક્સપર્ટ ડૉ.રંજના સિંહના મતે આલ્કોહોલ ફેફસાં માટે હાનિકારક છે. તેમાં હાજર સલ્ફાઈટ્સ અસ્થમાના લક્ષણોને વધારી શકે છે. આલ્કોહોલમાં ઇથેનોલ પણ હોય છે, જે ફેફસાને નુકસાન પહોંચાડે છે. આવી સ્થિતિમાં, તમારે વધુ પડતા આલ્કોહોલનું સેવન ટાળવું જોઈએ.

મર્યાદામાં ડેરી ઉત્પાદનોનો વપરાશ કરો

જો કે દૂધ, દહીં અને પનીર જેવી ડેરી પ્રોડક્ટ્સ સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ ફાયદાકારક હોય છે, પરંતુ જ્યારે તમે તેનું વધુ સેવન કરવાનું શરૂ કરો છો તો તે ફેફસાં માટે હાનિકારક બની જાય છે. તેથી વધુ ડેરી ઉત્પાદનોનું સેવન ન કરો

મીઠું

ડાયેટ એક્સપર્ટ ડૉ. રંજના સિંહના મતે, મીઠું સ્વાસ્થ્ય માટે જરૂરી માનવામાં આવે છે, પરંતુ મર્યાદિત માત્રામાં. જ્યારે કોઈ વ્યક્તિ મીઠાનું વધુ સેવન કરે છે તો તેના ફેફસામાં સમસ્યા થઈ શકે છે. આ જ કારણ છે કે ફેફસાંને સ્વસ્થ રાખવા માટે મીઠાનું ઓછું સેવન કરો.

હાઈ બ્લડ પ્રેશરમાં ભૂલીને પણ આ કસરત ન કરો

એસિડિક ખોરાક ટાળો – ફેફસાની સમસ્યાથી પીડાતી વ્યક્તિઓએ એસિડિક ખોરાક ખાવાનું ટાળવું જોઈએ. આવા દર્દીઓએ ખાસ કરીને ફેફસાં માટે કોબીજ, કોબીજ અને બ્રોકોલી જેવા ખોરાક લેવાનું ટાળવું જોઈએ. આવો ખોરાક ખાવાથી શ્વાસ સંબંધી સમસ્યાઓ થઈ શકે છે. ફેફસાં પર પણ તેની ખરાબ અસર પડી શકે છે.

વજન ઘટાડવાની ટિપ્સ:

દરરોજ સવારે ખાલી પેટ આ હેલ્ધી ડ્રિંક પીવો તળેલા ખોરાક – જો તમને શ્વાસ અને ફેફસાં સંબંધિત સમસ્યા હોય તો તળેલા ખોરાકનું સેવન કરવાનું ટાળો. આહારમાં આ પ્રકારના આહારનો સમાવેશ કરવાથી તમને ફેફસાં સંબંધિત સમસ્યાઓ થઈ શકે છે. આવા બિનઆરોગ્યપ્રદ ખોરાક ખાવાથી ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલ વધવાનું જોખમ રહેલું છે. આની સાથે હૃદય સંબંધિત બીમારીનો ખતરો રહે છે. તેથી ફેફસાની સમસ્યામાં તળેલા ખોરાક ન ખાવાનો પ્રયાસ કરો.

ફેફસાની તકલીફમાં આ વસ્તુઓ ક્યારેય ન ખાઓ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top